News

Tổng hợp 10 cách giữ hoa tươi lâu đơn giản hiệu quả

bằng cách Huyền Nguyễn trên Jun 11, 2023

Tổng hợp 10 cách giữ hoa tươi lâu đơn giản hiệu quả

Chơi hoa tươi là một trong những thú vui, sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, chúng lại chỉ tươi và đẹp được trong khoảng 3-4 ngày. Vậy làm thế nào để giúp hoa tươi lâu sau khi mua về, nhất là trong dịp lễ đặc biệt? Hãy cùng hoasoctrang.com khám  phá những cách giữ hoa tươi lâu đơn giản nhất dưới đây nhé.

Chọn hoa cẩn thận khi mua chính là cách giữ hoa tươi lâu

Đây chính là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý. Việc chọn những cành hoa khỏe, cứng cáp, tươi mới sẽ giúp kéo dài thời gian tươi hơn. Bạn nên chọn những cành có vết cắt mới, bông hoa có màu tươi sáng, cánh chắc không bị dập.

Để kiểm chứng độ cứng cáp của cánh hoa, bạn có thể dùng tay bóp  nhẹ vào bông. Nếu thấy cứng và có độ đàn hồi thì chính là hoa mới cắt. Nếu hoa mềm, thì có thể đã bị cắt lâu và sẽ rất nhanh tàn khi cắm.

Mời bạn tham khảo: Khám phá những mẫu hoa tươi thịnh hành nhất hiện nay

Chọn hoa cẩn thận khi mua chính là cách giữ hoa luôn tươi lâu

Chọn hoa cẩn thận khi mua chính là cách giữ hoa luôn tươi lâu

Biết cách cắt tỉa cành và lá hoa

Ngoài việc chọn bông hoa tươi mới thì việc xử lý chúng cũng giúp kéo dài độ tươi của hoa. Hãy loại bỏ hết những lá bị dập, lá có dấu hiệu bị héo úa. Sau đó ngâm cành hoa vào nước ấm khoảng 10 đến 15 phút. Tiếp đến bạn dùng kéo cắt cành hoa theo một góc 45 độ. Điều này giúp chúng có thể hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình. 

Chọn hoa cẩn thận khi mua chính là cách giữ hoa luôn tươi lâu

Biết cách cắt tỉa cành và lá hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Vệ sinh lọ cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Việc vệ sinh lọ cắm hoa cũng là cách để hoa có thể tươi lâu. Bạn có thể rửa bình hoa bằng nước rửa chén. Cách này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn cũng như bụi bẩn trong bình. Chúng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng hoa nhanh hỏng, héo.

Ngoài ra cũng cần chú ý rửa bình thật sạch nhớt, xà phòng trước khi cắm hoa. Với những bình hoa tái chế từ nhựa, bạn nên cẩn thận khi rửa, tránh làm hỏng lớp sơn trên chai nhựa nhé.

Vệ sinh lọ cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Vệ sinh lọ cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Pha nước cắm là cách giữ hoa tươi lâu hơn

Nếu bạn đang tìm cách để làm cho những bông hồng ngày Valentine hay bó hoa tốt nghiệp  nở rộ đúng dịp, và tươi mới thêm vài ngày nữa. Hãy thử sử dụng một trong những nguyên liệu gia dụng dưới đây. Chúng sẽ giúp bông hoa của bạn trở nên bền màu hơn đó.

Thuốc Aspirin

Loại thuốc này có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nên bệnh tiêu chảy. Nhưng ít ai lại biết được rằng Aspirin cũng giúp  hoa tươi lâu hơn. Đặc biệt bạn có thể dễ dàng mua ngoài tiệm với chi phí rất rẻ. 

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát viên aspirin rồi pha với nước cắm hoa. Và đừng quên thay bình nước vài ngày một lần.

Sử dụng thuốc tẩy

Bạn cũng có thể cho một ít thuốc tẩy vào trong bình cắm hoa. Đây cũng là cách giữ hoa tươi lâu rất đơn giản mà lại hiệu quả. Chất tẩy có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và giúp nước cắm hoa sạch hơn.

Bạn có thực hiện cách này bằng việc thêm 1/4 muỗng cà phê thuốc tẩy mỗi lít nước. Ngoài ra bạn cũng có thể cho 3 giọt thuốc tẩy và 1 muỗng cà phê đường hòa trong 1 lít nước.

Nước súc miệng

Nước súc miệng là sản phẩm có khả năng diệt khuẩn. Chúng cũng được sử dụng để giữ hoa tươi lâu hơn. Nước súc miệng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và làm sạch nước cắm hoa. 

Mời bạn xem thêm: Top 7 shop hoa tươi đẹp, sang trọng tại TP Sóc Trăng

Cách giữ hoa tươi màu bằng nước giấm táo

Một trong số những cách giúp hoa lâu héo là trộn 2 muỗng đường và 2 muỗng nước giấm táo vào nước trước khi cắm hoa. Đồng thời thay nước thường xuyên và thêm thành phần này vào để tăng tuổi thọ cho hoa.

Cách giữ hoa tươi lâu bằng đường trắng

Cách làm  này khá đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng trong mỗi lít nước ấm. Đổ dung dịch này vào bình sao cho đảm bảo thân cây được bao phủ 7-10cm nước.

Nước đường sẽ cung cấp dưỡng chất cho cây. Từ đó thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp. Trong khi giấm lại giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Nhờ đó mà hoa sẽ vẫn còn tươi trong thời gian rất lâu.

Vệ sinh lọ cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Cách giữ hoa tươi lâu bằng đường trắng

Cách giữ hoa giữ độ tươi lâu bằng nước cốt chanh

Ngoài giấm táo, bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt chanh. Trong nước cốt chanh có chứa acid giúp loại bỏ vi khuẩn cho nước cắm hoa. Từ đó giúp hoa có thể giữ được độ tươi trong thời gian dài.

Sử dụng nước ngọt giúp hoa tươi lâu

Có lẽ ít ai biết rằng nước ngọt cũng giúp những cành hoa của bạn tươi lâu hơn. Tuy nhiên, thực tế loại đồ uống này lại có tác dụng rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần đổ ¼ cốc vào nước đã đổ sẵn trong bình hoa. Thành phần đường có trong nước ngọt sẽ giúp hoa nở đẹp và tươi rất lâu. Nếu bạn muốn nước cắm hoa trong thì nên chọn loại 7UP hoặc Sprite.

Vệ sinh lọ cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Sử dụng nước ngọt giúp hoa tươi lâu

Cách giữ hoa tươi lâu bằng việc thay nước cắm hoa 

Ngoài việc sử dụng các dung dịch diệt khuẩn hay cung cấp dưỡng chất cho hoa. Bạn cũng đừng quên công đoạn thay nước cho hoa thường xuyên mỗi ngày. Tốt nhất nên thay vào buổi sáng sớm. Mỗi lần nay nên loại bỏ bớt cành để tăng khả năng hút nước cho hoa.

Giữ hoa tươi lâu bằng cách đặt ở nơi nhiều ánh sáng

Để hoa tươi lâu, Hoa Sóc Trăng khuyên bạn nên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Đồng thời, bạn không nên để bình hoa ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nơi nhiều gió, gần tivi, điều hòa hay quạt. Ngoài ra có thể để bình hoa phơi sương vào buổi đêm. Bởi đây cũng là cách giữ hoa tươi lâu hơn khi cắm trong bình.

Trên đây là chia sẻ về cách giữ hoa tươi lâu. Hy vọng có thể giúp bạn biết cách chăm sóc những cành hoa của mình tại nhà. Nếu muốn tìm nơi mua hoa tươi chất lượng, đa dạng và giá tốt, hãy đến với hoasoctrang.com để được hỗ trợ tư vấn nhé.