News

5 nguyên tắc chọn hoa tươi cài áo cho chú rể vào ngày cưới

bằng cách Huyền Nguyễn trên Jun 23, 2023

5 nguyên tắc chọn hoa tươi cài áo cho chú rể vào ngày cưới

Hoa tươi cài áo tuy là một phụ kiện nhỏ nhưng lại giúp toát lên vẻ lịch lãm cho người sở hữu. Tuy nhiên chọn hoa tươi cài áo như thế nào tốt nhất? Có những loại hoa tươi cài áo nào phổ biến? . Hãy cùng hoasoctrang.com tìm hiểu thông tin tại bài viết dưới đây nhé!

Các loại hoa tươi cài áo phổ biến

Có rất nhiều loại hoa tươi cài áo khác nhau. Mỗi loại sẽ đều mang trong mình  màu sắc và ý nghĩa riêng. Cụ thể như:

  • Hoa hồng: Loài hoa này mang đến sự lịch lãm, trẻ trung và khẳng định phong cách, vị thế của người sở hữu.
  • Hoa cát tường mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, phú quý. Vì vậy chúng cũng được sử dụng trong ngày cưới hay ngày khai trương, khánh thành..
  • Hoa cẩm chướng cũng giống cát tường, chúng giúp mang lại may mắn, thành công cho người được cài hoa.
  • Hoa lan là loài hoa mang đến vẻ sang trọng, quyền lực. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự vương giả với vẻ ngoài quý phái, kiêu sa.

Mời bạn tham khảo: Tổng hợp các loại hoa tươi cài tóc cô dâu đẹp nhất

Những loại hoa tươi dùng để cái áo phổ biến hiện nay

Những loại hoa tươi dùng để cái áo phổ biến hiện nay

Hoa tươi cài áo sử dụng trong những dịp nào ?

Hoa tươi cài áo được sử dụng trong những dịp nào? Và mỗi dịp nên chọn loại hoa nào để cài áo? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong thông tin sau đây tại hoasoctrang.com nhé!

Hoa tươi cài áo dùng trong tiệc cưới

Ngày cưới là một ngày trọng đại, bên cạnh việc make up cho cô dâu, thì đối tác quan trọng đó chính là chú rể cũng cần được chuẩn bị thật kỹ nhé! Mẫu hoa tươi cài áo trên vest của chàng giúp tăng phần sang trọng, lịch lãm khi hai người khoác tay nhau trước họ hàng hay trong lễ đường.

Ngày nay hoa cài áo không chỉ dùng cho chú rể mà còn cho tất thảy quan khách 2 họ đến tham dự. Nhằm tôn lên sự long trọng và khiến cho lễ cưới trở nên đặc biệt hơn.

Hoa tươi cài áo dùng trong tiệc cưới

Hoa tươi cài áo dùng trong tiệc cưới

Hoa tươi cài áo dùng trong hội nghị

Ngoài sử dụng cho chú rể, hoa tươi cài áo còn được dùng cho những ngày lễ lớn. Chẳng hạn như cuộc họp báo chí,  hội nghị, lễ kỷ niệm, khai trương, chào xuân.

Phụ kiện này tuy nhỏ nhưng chúng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chúng giúp cá nhân trở nên nổi bật hơn trong cuộc họp. Ngoài ra nó cũng thể hiện sự tôn trọng với người đối diện. Đặc biệt gây ấn tượng tốt trong mắt khách mời tham quan hội nghị.

Hoa tươi cài áo

Hoa tươi cài áo dùng trong hội nghị

Dùng hoa cài áo trong lễ vu lan báo hiếu

Lễ vu lan là ngày đặc biệt quan trọng trong Phật Giáo. Nó cũng là ngày mà con cái nhớ về công ơn lớn lao trời biển của cha mẹ. Ngày mà công lao dưỡng dục của những người cha người mẹ đáng kính được tôn vinh. 

Trong ngày này cài  bông hoa màu hồng  là tượng trưng của những ai còn cha mẹ trên đời. Nó như một sự nhắc nhở với chính mình rằng khi còn cha mẹ hãy sống sao cho đúng nghĩa đạo làm con. 

Nếu ai đó không còn mẹ và cha thì sẽ cài những bông hoa màu trắng trên ngực. Màu trắng như thể hiện sự nhớ ơn người đã sinh thành và dưỡng dục mình. Ngày lễ này dường như là một ngày để những người trẻ tuổi sống chậm lại và suy ngẫm nhiều hơn.

Tham khảo thêm: 5 mẫu cổng cưới hoa tươi đẹp mắt nhất 2023

Những nguyên tắc cần lưu ý khi chọn hoa tươi cài áo chú rể ngày cưới

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về hoa tươi cài áo chú rể trong ngày cưới thì đừng bỏ qua những nguyên tắc dưới đây:

Chọn hoa tươi cài áo chú rể cùng màu với hoa cưới cô dâu

Việc chọn hoa cài áo cùng tone với hoa cưới của nàng sẽ ngầm thể hiện rằng hai bạn là cặp ăn ý. Hoa cài áo chú rể có thể tận dụng ngay hoa cưới thừa của cô dâu. 

Hãy chọn bông có tone màu chính trong bó hoa cô dâu làm hoa chính. Sau đó cài thêm chút cành lá hoa phụ để chúng đẹp hơn. Trường hợp hoa cô dâu nhiều màu sắc, hãy chọn 3 bông ở giữa bó có kích thước bằng nhau làm hoa cài áo. Trang trí thêm chút lá xanh để chúng trở nên hài hòa hơn.

Màu hoa cài áo cần phù hợp với cà vạt

Bạn nên chọn màu hoa phù hợp với tone vest, màu cà vạt để tạo sự hài hòa và ấn tượng trong ngày lễ trọng đại. Trường hợp nếu chàng muốn hoa cài áo là điểm nhấn cho tổng thể bộ đồ thì nên sử dụng màu đối lập với màu cà vạt, màu áo.

Chọn hoa có kích thước phù hợp với bộ Vest

Khi lựa chọn hoa tươi cài áo, chú rể không nên sử dụng những bông hoa quá to, không phù hợp với vóc dáng của mình. Những loài hoa bạn nên lựa chọn để cài có thể là hoa lan, tulip, hoa cẩm chướng, hoa hồng. 

Bạn chỉ cần lựa 1 đến 2 bông là có thể vừa cho hoa cài áo. Ngoài ra, có thể dùng một bông làm điểm nhấn, xung quanh có thể bổ sung thêm lá, hoa nhỏ, nụ hoa để tạo thành chùm hoa đẹp.

Chọn hoa có kích thước phù hợp với bộ Vest

Chọn hoa có kích thước phù hợp với bộ Vest

Hoa tươi cài áo chú rể cần đặt bên ngực trái

Khi cài hoa chú rể bạn cần nhớ chúng nằm vị trí ngực trái, phần trái tim của chàng. Hoa sẽ được cài gần nút giữa cổ áo, điểm thấp ở phía trên túi ngực. Vị trí này mang ý nghĩa kết nối tình yêu sâu đậm giữa chú rể và cô dâu.

Cài hoa tươi trên áo bằng dụng cụ cố định

Bạn có thể sử dụng kim băng để cài những đóa hoa bó sẵn. Nếu chưa có chùm hoa cài áo, bạn có thể sử dụng nhựa để cố định hoa. Nó vừa giúp định hình bó hoa vừa giúp cài hoa vào áo vest rất nhanh gọn.

Bạn có thể mua những dụng cụ tại các cửa hàng may vest hoặc trang thương mại như Lazada hay Shopee. Ngoài ra, nếu chú rể đi may vest có thể bảo thợ may thiết kế sẵn vị trí cài hoa để không phải chuẩn bị thêm dụng cụ.

Trên đây là những chia sẻ về hoa tươi cài áo, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu hoa này. Nếu muốn tìm kiếm cửa hàng bán hoa tươi uy tín, tư vấn nhiệt tình. Hãy liên hệ ngay với hoasoctrang.com để được hỗ trợ.